Được 1 người bạn chia sẻ cho xem clip quảng cáo dịch vụ Google India tôi bị cuốn hút ngay, một cảm xúc được nhen lên và ngọt ngào khó diễn tả mặc dù tôi biết đây là 1 clip quảng cáo. Điều gì tạo ra cảm xúc đó - tôi đang cố gắng diễn giải để cùng chia sẻ với các bạn...!
Goolge từng có clip quảng cáo trước đó kể một câu chuyện có thật về Saroo Brierley, chàng trai bị thất lạc từ năm 5 tuổi và đã tìm lại được gia đình mình nhờ Google Maps, tiếp tục trong clip mới này lại là câu chuyện cảm động về cuộc gặp gỡ giữa hai người bạn già sau cuộc chia ly tuổi thiếu thời trong một giai đoạn lịch sử chia cắt đầy đen tối của Ấn Độ. Google đã đánh đúng vào lòng trắc ẩn, tính nhân văn tồn tại trong mỗi người do đó câu chuyện dễ dàng nhận được sự đồng cảm từ người xem. Đoạn clip cũng đề cao mối quan hệ giữa hai thế hệ, người cháu và người ông của mình khi thực trạng hiện nay tình cảm gia đình đang ngày càng mai một dần.
Phải công nhận rằng Google là sự tập hợp của những bộ óc cực thông minh, vì họ làm 1 clip quảng cáo mà làm cho người xem không cảm thấy là mình đang xem một quảng cáo mà là đang theo dõi một câu chuyện sống động và chân thật..
Tôi theo dõi câu chuyện và nhận ra các dịch vụ của Google được gắn với nội dung câu chuyện :tìm kiếm địa điểm (location search), tìm nghĩa của từ (word definition) và các tiện ích của Google Now như xem lịch trình bay (flight status) hay xem dự báo thời tiết (weather forecast)... sự xuất hiện đó là sự tất yếu của một câu chuyện và thực tế cuộc sống - tôi cũng đã từng sử dụng ít nhất 1 dịch vụ như thế...tại Sài Gòn - một thành phố với những ngả đường như mắc lưới (mong rằng Google sẽ có clip về thành phố nơi tôi có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ... Google Sài Gòn!!)
Nhưng điều tôi nhận thấy quan trọng nhất rằng sự thuyết phục không phải từ những hình ảnh hay kỹ xảo hào nhoáng, không có sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng. Câu chuyện diễn ra trong một bối cảnh hết sức bình dị. Vẻ đẹp của cuộc sống và quan trọng hơn cả là ý nghĩa từ nội dung câu chuyện đã thuyết phục tôi: Google là cuộc sống!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét