
Max Schaefer - cựu binh của Blizzard North - mới đây đã cho biết ban đầu Diablo III được định hình là một trò chơi MMO. Trước đây, ông Schaefer đã chỉ đạo hai dự án Diablo I & II trước khi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo của Runic Games - studio nổi tiếng với series Torchlight. Sau nhiều năm, Diablo III cuối cùng cũng được ra mắt, mang rất nhiều đặc điểm của một trò chơi MMO, tuy nhiên, theo một khuôn khổ chặt chẽ hơn.
Tựa game mới nhất của Blizzard cũng yêu cầu người chơi phải liên tục online để đảm bảo sự nhất quán giữa client của mọi máy tính. Nó cũng hỗ trợ việc kết nối với tất cả các game thủ trên thế giới, miễn là bạn và họ ở cùng server. Hệ thống bán đấu giá bằng đơn vị tiền tệ trong game và ngoài đời trong Diablo III cũng là một yếu tố được phát triển lên từ trò chơi trực tuyến lừng danh World of WarCraft.
Tuy nhiên, game chỉ cho phép tối đa 4 người chơi trong một party và nếu muốn kết bạn với ai đó thì người chơi phải có thông tin về Battle Tag của họ. Phần lớn những người trong friendlist của một game thủ Diablo III đã là bạn của nhau trong cuộc sống hàng ngày và trao đổi thông tin để kết nối. Bạn cũng có thể mở rộng số lượng bạn bè ngoài đời của mình bắt đầu từ việc gặp gỡ trong một party game nào đó. Tuy nhiên, hệ thống của game hạn chế tối đa những trường hợp mà người chơi phải tương tác với quá nhiều người xa lạ. Về điểm này, Diablo III được kiểm soát chặt chẽ hơn nhiều so với một trò chơi MMO.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét